ĐỘ BỀN MỎI BÁN TRỤC THOÁT TẢI HOÀN TOÀN TRÊN XE TẢI NHẸ
Tóm tắt
Bài báo này trình bày về “Độ bền mỏi” của “Bán trục” bánh xe chủ động, loạithoát tải hoàn toàn, của ô tô tải nhẹ Frontier K165, chế tạo tại Việt Nam. Bài báo
áp dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết, với phần mềm Matlab để xây dựng
“Đường cong mỏi” của bán trục, đồng thời xác định ứng suất trên tiết diện của nó
trong các trường hợp vận hành khác nhau. Từ đó tìm ra thời gian sử dụng bán
trục đó đến khi hư hỏng. Kết quả nghiên cứu độ bền mỏi này có thể dùng làm tài
liệu tham khảo trong quá trình thiết kế và khai thác ô tô