VỀ MỘT QUI TRÌNH XÂY DỰNG ỨNG DỤNG THỰC TẠI ẢO VÀO TRONG GIẢNG DẠY CÁC NGÀNH KỸ THUẬT TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC

  • Hà Mạnh Đào
  • Phạm Văn Chiến
  • Nguyễn Văn Tùng

Tóm tắt

Thực tại ảo (VR) hiện đang là một lĩnh vực phát triển và ứng dụng mạnh
trong xã hội nói chung, trong giáo dục đào tạo nói riêng. Nó là một trong những
công nghệ nổi bật trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và càng ứng dụng
mạnh hơn khi mạng di động 5G và công nghệ đám mây đang được triển khai
mạnh mẽ trong thực tế. Để đẩy mạnh ứng dụng những ưu điểm của thực tế ảo
vào giảng dạy kỹ thuật, bài báo này đề xuất một qui trình xây dựng ứng dụng VR
vào giảng dạy trong các trường đại học kỹ thuật. Kết quả nghiên cứu thử nghiệm
đã chứng tỏ qui trình đề xuất phù hợp và mang lại hiệu quả giáo dục và đào tạo
tốt hơn, sinh viên học hứng thú hơn và hiểu sâu hơn, nhất là các khái niệm khó,
các kỹ thuật, chi tiết phức tạp…
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-03-23
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ