NÂNG CAO PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC THÔNG QUA CẢI THIỆN KỸ NĂNG QUẢN TRỊ THỜI GIAN CỦA SINH VIÊN: NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

  • Vũ Thị Thanh Bình

Tóm tắt

Trên thế giới, phương pháp tự học được áp dụng phổ biến trong hoạt động
giảng dạy trình độ đại học. Nghiên cứu này tập trung vào kỹ năng quản trị thời
gian, sự phân bổ thời gian của sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) dành
cho các hoạt động trong ngày và đặc biệt là thời gian cho việc tự học, tự nghiên
cứu. Kết quả nghiên cứu khảo sát với một mẫu gồm 300 sinh viên đã cho thấy,
sinh viên hiện dành ít thời gian cho việc tự học, thời gian chủ yếu là học chính
khóa trên lớp và thời gian còn lại dành cho các nhu cầu giải trí. Từ kết quả nghiên
cứu, tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả việc áp dụng
phương pháp tự học cho quá trình học tập của sinh viên.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-07-24
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ