Nghiên cứu lựa chọn mô hình tiếp xúc giữa bánh xe đầu máy và ray để xác định hao mòn bánh xe

  • Tào Văn Chiến

Tóm tắt

Trong phân tích hao mòn giữa bánh xe và ray, lượng hao mòn được
quyết định bởi các tham số trong vùng tiếp xúc như: diện tích tiếp
xúc, lực pháp tuyến, lực trượt đàn hồi và suất trượt đàn hồi.... Tuy
nhiên, sử dụng các mô hình vận động tiếp xúc khác nhau thì kết quả
tính toán các tham số trên sẽ khác nhau, do đó độ chính xác khi xác
định hao mòn bánh xe cũng khác nhau. Bài báo trình bày kết quả
nghiên cứu tính toán các tham số trong vùng tiếp xúc. Phân tích, so
sánh độ chính xác giữa các mô hình, làm căn cứ để lựa chọn mô hình
tiếp xúc hợp lý cho quá trình xác định hao mòn bánh xe.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-07-19