Mô phỏng dao động của xe điện HaUI-EV2

  • Nguyễn Anh Ngọc
  • Trần Phúc Hòa
  • Lê Hồng Quân

Tóm tắt

Bài báo khảo sát dao động toàn xe của xe ô tô điện HaUI-EV2 với hệ
thống treo cầu trước dạng độc lập - Mc.Pherson và hệ thống treo cầu sau
dạng phụ thuộc sử dụng nhíp lá. Để mô tả dao động của toàn xe, nhóm tác
giả sử dụng phương pháp D.Alambe để xây dựng hệ phương trình gồm 7
phương trình vi phân, mô tả 7 bậc tự do của xe. Sử dụng phần mềm
Mathlab-Simulink để giải hệ phương trình vi phân với các kích động khác
nhau từ mặt đường lên thân xe. Từ đó đưa ra các thông số đánh giá tính
chất dao động của toàn xe: biên độ dao động, góc lắc, vận tốc, gia tốc và
các lực tác dụng lên khung xe… Thông qua các tiêu chuẩn đánh giá mức
độ êm dịu dao động của xe, đưa ra các thiết kế phù hợp nhất cho hệ thống
treo của xe điện HaUI-EV2 nhằm nâng cao tối đa độ ổn định của thân xe
và độ êm dịu chuyển động.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-07-19