MỨC ĐỘ TỰ TIN VÀ ĐỘNG LỰC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIÁO VIÊN TRẺ DẠY TIẾNG ANH TẠI ĐHQG HÀ NỘI

  • Lê Thùy Lân

Tóm tắt

Bài nghiên cứu nhắm tới tìm hiểu mức độ tự tin và động lực của các giáo viên trẻ dạy tiếng Anh trong công tác nghiên cứu khoa học như là bước đầu để thực hiện các nghiên cứu sâu hơn về hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ. Người nghiên cứu chọn hướng nghiên cứu định lượng thông qua phỏng vấn trực tiếp với sáu giáo viên tiếng Anh trẻ đang công tác tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy các giáo viên có mức độ tự tin từ thấp đến trung bình về khả năng nghiên cứu của mình cũng như có động lực ngoại tại là chính, bao gồm yêu cầu nghiên cứu từ phía nhà trường và họ thừa nhận những lợi ích của nghiên cứu đối với việc dạy học cũng như phát triển chuyên môn của mình.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-03-17
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU