QUY TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC SINH HỌC 10 NHẰM NÂNG CAO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0035

  • Hồ Thị Hồng Vân
  • Lê Ngọc Hoàn
  • Đinh Quang Báo
Từ khóa: dạy học sinh học, định hướng nghề nghiệp, quy trình tổ chức hoạt động dạy học, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Tóm tắt

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông trong dạy học các môn học được xác định là mục tiêu quan trọng trong giáo dục phổ thông từ trước đến nay và đặc biệt được thể hiện trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Nghiên cứu này đề xuất quy trình tổ chức hoạt động học tập trong dạy học Sinh học nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Từ đó đưa ra gợi ý cho giáo viên khi tổ chức các hoạt động học tập theo mô hình 5E và dạy học trải nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả dạy học định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Nghiên cứu đã thiết kế một chủ đề minh họa các bước khi thực hiện quy trình tổ chức hoạt động dạy học nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh trong dạy học Sinh học 10 theo chương trình 2018.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-24
Chuyên mục
BAI BÁO