THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ TỰ HỌC, PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC VÀ VẬN DỤNG MÔ HÌNH BLENDED LEARNING TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0106

  • Nguyễn Văn Đại
  • Đào Thị Việt Anh
  • Vũ Quốc Trung
Từ khóa: tự học, năng lực tự học, hóa học, Blended Learning, trường Trung học phổ thông

Tóm tắt

Tự học đặc biệt là tự học qua Internet có vai trò ngày càng quan trọng đối với quá trình học tập trong “thời đại số”. Vì thế, phát triển năng lực tự học cho học sinh luôn là một nhiệm vụ cấp thiết, lâu dài ở bậc học phổ thông. Trong bài báo, chúng tôi phân tích 2 vấn đề: (1) Thực trạng tự học, phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học hóa học và (2) Thực trạng vận dụng mô hình Blended Learning trong dạy học hóa học ở trường Trung học phổ thông nhằm tìm ra một số biện pháp vận dụng mô hình Blended Learning phát triển năng lực tự học cho học sinh, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
BAI BÁO