THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG RUBRIC ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VIẾT VĂN THUYẾT MINH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0090

  • Nguyễn Thị Xuân Quỳnh
Từ khóa: Rubric, đánh giá hỗ trợ học tập, năng lực viết, văn thuyết minh

Tóm tắt

Dạy học và kiểm tra – đánh giá theo định hướng phát triển năng lực là điểm thay đổi quan trọng trong Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. Văn thuyết minh là dạng thức cơ bản của văn bản thông tin, loại văn bản quan trọng ở Chương trình Ngữ văn Trung học phổ thông từ sau 2018. Bài viết đề xuất quy trình thiết kế và sử dụng mô hình rubric đánh giá năng lực viết văn thuyết minh cho học sinh trung học phổ thông như một công cụ đánh giá hỗ trợ học tập nhằm đáp ứng định hướng kiểm tra – đánh giá theo năng lực của chương trình. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
BAI BÁO