BÀN VỀ TIẾP CẬN VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP VẬN DỤNG LÍ THUYẾT RME TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở VIỆT NAM

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0087

  • Lê Tuấn Anh
  • Trần Cường
Từ khóa: í thuyết RME, dạy học môn Toán, biện pháp, bài tập thực tiễn

Tóm tắt

Bài báo trình bày những kết quả nghiên cứu lí luận và tổng kết kinh nghiệm của chúng tôi về việc vận dụng lí thuyết Realistic Mathematics Education (RME) ở nước ta. Chúng tôi đã tiếp cận những công trình đầu tiên về RME từ nguồn khởi phát lí thuyết cùng một số công bố trong nước gần đây để bàn luận về cách hiểu sao cho đúng nghĩa, cách vận dụng RME sao cho phù hợp thực tiễn của Việt Nam. Bài báo cũng đề xuất một số biện pháp vận dụng RME vào dạy học môn Toán ở Việt Nam. Mỗi biện pháp vận dụng RME cùng ví dụ minh hoạ được lựa chọn có thể là tham khảo bổ ích cho giáo viên toán ở trường phổ thông. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
BAI BÁO