NHU CẦU CẦN HỖ TRỢ CỦA TRẺ MẮC HỘI CHỨNG RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ VÀ GIA ĐÌNH TRONG CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA NHẬP TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0082

  • Vũ Thị Thanh Nga
Từ khóa: Trẻ mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỉ, giáo dục hòa nhập, công tác xã hội, công tác xã hội học đường

Tóm tắt

Bài viết phân tích các kết quả nghiên cứu trên ba trường tiểu học hòa nhập tại Hà Nội để khái quát những nhu cầu cần hỗ trợ cơ bản của trẻ mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỉ và gia đình như: Mong muốn có chính sách cụ thể về hòa nhập đối với trẻ khuyết tật; Được hỗ trợ về tài chính và chính sách xã hội; Được sự đồng cảm và chia sẻ của các thầy cô giáo và phụ huynh trong trường; Được tham gia các lớp tập huấn về phương pháp giáo dục trẻ...Trong đó nhu cầu có đội ngũ nhân viên công tác xã hội làm việc tại trường học là hết sức cần thiết để trợ giúp giải quyết những khó khăn, rào cản cũng như là cầu nối nguồn lực giữa gia đình, nhà trường và các lực lượng xã hội để đảm bảo quyền bình đẳng trong giáo dục cho nhóm trẻ khuyết tật. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
BAI BÁO