NHẬN THỨC CỦA CÁN BỘ QUẢN LÍ VỀ THỰC HIỆN QUY ĐỊNH ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC THEO THÔNG TƯ 22

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0081

  • Nguyễn Công Khanh
  • Trần Thị Hà
  • Nguyễn Vinh Quang
Từ khóa: Thông tư 22, quy định đánh giá học sinh tiểu học, cán bộ quản lí, nhận thức Circular 22

Tóm tắt

Bài báo trình bày kết quả đánh giá của cán bộ quản lí về thực hiện quy định đánh giá HS tiểu học theo Thông tư 22. Mẫu khảo sát gồm 452 cán bộ quản lí của 67 trường tiểu học thuộc 6 tỉnh. Kết quả khảo sát cho thấy đa số cán bộ quản lí đã có những nhận thức đúng đắn về mục đích, nguyên tắc, cơ sở khoa học, cách thức đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư này và theo định hướng tiếp cận năng lực. Đồng thời họ cũng có những thái độ, niềm tin tich cực về những thay đổi ở giáo viên. Họ tự đánh giá đã có những cách thức chỉ đạo, giám sát tương đối phù hợp trong việc thực hiện quy định đánh giá học sinh tiểu học. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận đáng kể cán bộ quản lý nhận thức chưa đúng và đang gặp nhiều khó khăn. Đây là tư liệu rất cần thiết, hữu ích cho các nhà giáo dục trong việc nhìn nhận lại nhữu và nhược điểm trong quá trình triển khai đánh giá học sinh tiểu học để có những chiến lược, biện pháp khắc phục trong thời gian tới. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
BAI BÁO