DẠY HỌC CHUYỂN ĐỔI – QUAN ĐIỂM GIÁO DỤC CÓ KHẢ NĂNG THAY ĐỔI CĂN BẢN VÀ TOÀN DIỆN GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0074

  • Bùi Thị Ngọc Linh
  • Trần Đức Tuấn
Từ khóa: học tập chuyển đổi, giáo dục đại học, phát triển quan điểm, đổi mới giáo dục

Tóm tắt

Toàn cầu hóa 4.0 đòi hỏi Giáo dục đại học phải đáp ứng mục tiêu giáo dục mới: đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng tự học và tự ra quyết định, có khả năng tự điều chỉnh quan điểm và hành động để thích ứng với biến đổi xã hội. Tuy nhiên, cách tiếp cận dạy học hiện nay còn nặng về thuyết hành vi chưa thể giúp cho Giáo dục đại học hoàn thành được mục tiêu đề ra. Lí thuyết học tập kiến tạo mặc dù được vận dụng nhiều năm gần đây nhưng chỉ hạn chế ở việc tăng cường tính tích cực học tập và đào tạo một số kĩ năng cần thiết cho hoạt động nghề nghiệp chứ chưa chú trọng đến việc hình thành và phát triển quan điểm cho sinh viên. Trong phạm vi bài luận này, chúng tôi xin giới thiệu lí thuyết Học tập chuyển đổi như một cách tiếp cận dạy học ở bậc đại học có tiềm năng trong việc thay đổi căn bản và toàn diện Giáo dục đại học Việt Nam, giúp cho quá trình giáo dục đạt được mục tiêu đã định.  

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
BAI BÁO