CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CỐ VẤN HỌC TẬP DƯỚI GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN

  • Võ Văn Việt
  • Cao Tấn Đạt
Từ khóa: Cố vấn học tập, chất lượng, đánh giá, sinh viên

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục tiêu tìm hiểu đánh giá của sinh viên về chất lượng công tác cố vấn học tập, nghiên cứu trường hợp tại đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh. Các nhà nghiên cứu đã dùng tiếp cận nghiên cứu hỗn hợp, trong đó, dữ liệu định lượng được thu thập bằng phương pháp khảo sát và xử lý bằng các kĩ thuật thống kê; dữ liệu định tính được thu thập thông qua thảo luận nhóm và phỏng vấn chuyên sâu và xử lý bằng kĩ thuật phân tích văn bản. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sinh viên tại trường tương đối hài lòng và đánh giá khá cao chất lượng công tác cố vấn học tập. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập trong hoạt động cố học tập như: Các cố vấn học tập do phải kiêm nhiệm nên thời gian dành cho lớp còn ít và nội dung tư vấn vẫn còn hạn chế. Hầu hết các sinh viên đều mong muốn được gặp gỡ giao lưu và tiếp xúc với cố vấn học tập của mình nhiều hơn. Kết quả phân tích này góp phần giúp nhà trường xem xét, tìm hiểu cụ thể và đưa ra chính sách cũng như cách thức để nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác cố vấn học tập.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-12
Chuyên mục
BAI BÁO