XÂY DỰNG CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC THIẾT KẾ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM

  • Nguyễn Thị Diệu Linh
  • Đỗ Hương Trà

Tóm tắt

Bài viết giới thiệu việc xây dựng một công cụ để đánh giá (ĐG) năng lực thiết kế
công cụ ĐG năng lực (NL) nhằm phục vụ việc bồi dưỡng NL này cho sinh viên sư phạm (SVSP). Công cụ được thiết kế nhằm đánh giá SVSP theo mô hình năng lực NL thiết kế công cụ ĐGNL gồm bốn thành tố, đó là: Xác định mục đích và mục tiêu của hoạt động ĐGNL; Lập kế hoạch xây dựng công cụ ĐG; Xây dựng câu hỏi/bài tập và công cụ cho điểm; Thử nghiệm và chỉnh sửa công cụ ĐG. Công cụ gồm bài kiểm tra trong đó có các tình huống đòi hỏi người được ĐG thực hiện tất cả các hành vi trong mô hình NL thiết kế công cụ ĐGNL và rubric đánh giá bài làm của họ. Độ giá trị và độ tin cậy của công cụ bước đầu được xác nhận. Kết quả nghiên cứu có thể sử dụng trong việc ĐG hoặc đào tạo SV sư phạm và bồi dưỡng GVPT về NLĐG.

DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0124

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-01
Chuyên mục
BAI BÁO