THỰC TRẠNG DAY HỌC MÔN TOÁN BẰNG TIẾNG ANH THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VIỆT NAM

  • Nguyễn Văn Ngọc

Tóm tắt

Trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay của giáo dục, việc dạy môn Toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích và động lực cho học sinh. Bằng cách cung cấp một môi trường thực tế này, học sinh bước đầu sử dụng tiếng Anh trong các môn khoa học cơ bản, sau đó tiếp tục có được năng lực để hội nhập vào nền giáo dục toàn cầu. Bài viết này chúng tôi đi sâu vào phân tích thực trạng về tổ chức hoạt động dạy học môn Toán bằng tiếng Anh theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường trung học phổ thông, như: việc xây dựng nội dung dạy học, sử dụng phương pháp dạy học, xây dựng môi trường dạy học, hình thức tổ chức dạy học, tổ chức kiểm tra đánh giá và năng lực tiếng Anh của giáo viên cũng như học sinh. Trên cơ sở phân tích thực trạng, chúng tôi rút ra những mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và thách thức trong việc tổ chức dạy học môn Toán bằng tiếng Anh ở trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh, giúp các nhà trường tham khảo và đưa ra những giải pháp phù hợp.

DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0117 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-01
Chuyên mục
BAI BÁO