CÁC HƯỚNG NGHIÊN CỨU VỀ VIỆC BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ CHO GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN SƯ PHẠM

  • Nguyễn Thị Diệu Linh
  • Đỗ Hương Trà

Tóm tắt

Bài viết trình bày nghiên cứu (NC) tổng quan về bồi dưỡng năng lực đánh giá (NLĐG) cho giáo viên (GV) và sinh viên sư phạm (SVSP). Thông qua phân tích các nghiên cứu trong nước và quốc tế, nhóm nghiên cứu đã xác định được bốn hướng chính của các nghiên cứu về bồi dưỡng năng lực đánh giá cho GV và SVSP: tập trung vào tiếp cận dạy học dựa trên nội dung, chú trọng đến kĩ thuật dạy học; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gắn kết giữa lí thuyết và thực hành; quan tâm đến việc thúc đẩy sự phát triển về siêu nhận thức của GV và SVSP. Từ kết quả nghiên cứu tổng quan, bài viết đưa ra một số khuyến nghị về việc bồi dưỡng NLĐG cho GV và SVSP tại Việt Nam.

 

DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0104

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-01
Chuyên mục
BAI BÁO