ĐÁNH GIÁ SIÊU NHẬN THỨC - KĨ NĂNG SIÊU NHẬN THỨC TRONG HỌC TẬP Hoàng Thị

  • Hoàng Thị Ngà

Tóm tắt

Bài báo hệ thống những kĩ thuật, phương pháp đánh giá siêu nhận thức đã được
thiết kế và sử dụng trong những nghiên cứu trước đó của Schraw và Dennison (1994), Tobias và Everson (1995), Gama (2004). Từ đó, tác giả đề xuất phương pháp đánh giá kĩ năng siêu nhận thức của người học bằng bảng khảo sát theo thang điểm phân bậc 5 mức độ. Bảng khảo sát được thiết kế thành hai phần: phần tự đánh giá và phần tự tính điểm, trong đó, phần tự đánh giá gồm các mệnh đề thể hiện bốn kĩ năng thành phần cơ bản của kĩ năng siêu nhận thức: kĩ năng giám sát kiến thức, kĩ năng lập kế hoạch nhận thức, kĩ năng theo dõi và điều chỉnh, kĩ năng đánh giá quá trình học tập; phần tự đánh giá cung cấp cho người học cách tính và thang điểm đánh giá kĩ năng siêu nhận thức.

 

DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0098

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-01
Chuyên mục
BAI BÁO