KINH NGHIỆM CỦA MỘT SỐ NƯỚC Ở CHÂU ÂU VỀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC CHO GIÁO VIÊN TRẺ MỚI VÀO NGHỀ

  • Phạm Thị Kim Anh
  • Bùi Thị Hạnh

Tóm tắt

Giáo viên trẻ mới vào nghề thường gặp rất nhiều khó khăn, thách thức trong dạy
học. Việc cung cấp cho giáo viên trẻ mới vào nghề những cơ hội để phát triển năng lực dạy học nhằm duy trì và đạt tới chuẩn cao về dạy học đang là một trong những ưu tiên trong chính sách giáo dục tại một số nước trên thế giới. Từ việc tổng quan các tài liệu nghiên cứu, bài viết nêu và phân tích kinh nghiệm của một số nước ở Châu Âu về phát triển năng lực dạy học cho giáo viên trẻ ở trường phổ thông. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.

DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0091
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-01
Chuyên mục
BAI BÁO