QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

  • Đinh Đức Hợi
  • Đinh Thị Hải Anh

Tóm tắt

Bài báo đề cập đến thực trạng quản lí hoạt động lấy trẻ làm trung tâm ở các
trường mầm non thành phố Thái Nguyên. Kết quả khảo sát cho thấy: Cán bộ quản lí đã quan tâm đến quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực giáo viên về tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ lứa tuổi mầm non. Các nhà trường đã tổ chức một số hoạt động phù hợp thu hút được sự tham gia của giáo viên bước đầu có tác dụng tích cực, giúp trẻ phát triển kinh nghiệm xã hội. Ngoài ra cán bộ quản lí cũng đã chú trọng đến quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực cho giáo viên về tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm qua việc thanh kiểm tra, dự giờ chuyên môn hay dự giờ các hoạt động giáo dục nhằm giúp giáo viên thành thạo hơn trong công tác lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động cho trẻ. Tuy nhiên nội dung và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ còn đơn điệu, nhàm chán, lặp đi, lặp lại, không có sự sáng tạo, linh hoạt, mở rộng, đòi hỏi những biện pháp thiết thực, hữu hiệu trong quản lí hoạt động này.

DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0054

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-01
Chuyên mục
BAI BÁO