ĐÁNH GIÁ SỰ THAY ĐỔI THÁI ĐỘ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KĨ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Đỗ Thị Mỹ Trang
  • Đỗ Mạnh Cường
  • Đoàn Thị Huệ Dung

Tóm tắt

Thái độ học tập đóng vai trò quan trọng, bởi vì thái độ tích cực dẫn đến hành vi học tập tích cực. Nhưng hiện nay, thông qua quan sát nhận thấy sinh viên năm cuối tại trường đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật TPHCM không thật sự tích cực và có những biểu hiện như mệt mỏi, chán nản, vắng lớp nhiều,...Vì vậy, để có những điều chỉnh phù hợp, mục tiêu nghiên cứu này là đánh giá sự thay đổi thái độ học tập của sinh viên qua các năm và đề xuất giải pháp. Thông qua khảo sát được phân tích về độ tin cậy, phân tích nhân tố và phỏng vấn sâu sinh viên tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, kết quả cho thấy rằng thái độ học tập của sinh viên giảm dần qua các năm, đặc biệt sinh viên năm tư có thái độ học tập tích cực giảm nhiều so với các năm trước. Nghiên cứu chỉ ra có ba nguyên nhân chính là do sự quá tải công việc qua dự án học tập, đồ án môn học; Phương pháp giảng dạy của giảng viên; và thiếu kĩ năng lập kế hoạch và quản lí thời gian của sinh viên.

DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0050

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-01
Chuyên mục
BAI BÁO