Thực trạng hài lòng đối với dịch vụ khám bệnh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa

  • Nguyễn Lê Hồng Vân, Trương Tuấn Anh, Trần Thị Hải Lý, Nguyễn Tùng Sơn
Từ khóa: Hài lòng, dịch vụ, khám bệnh, kiểm soát bệnh tật

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả thực trạng sự hài lòng đối với dịch vụ khám bệnh của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu mô tả được tiến hành trên 400 đối tượng được lựa chọn ngẫu nhiên từ các đối tượng đến sử dụng dịch vụ khám bệnh tại Trung Tâm. Sử dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp các đối tượng bằng bộ công cụ đánh giá hài lòng của người bệnh ngoại trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kết quả: Điểm trung bình hài lòng theo thang đo đạt từ 4-4,6/5 điểm. Tỷ lệ hài lòng so với mong đợi của đối tượng chung là 94,8%. Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh đối với khả năng tiếp cận là 54%; tỷ lệ hài lòng với sự minh bạch thông tin và thủ tục là 98,5%; Tỷ lệ hài lòng với cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ là 84,3%; tỷ lệ hài lòng với thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn là 100%; tỷ lệ hài lòng với kết quả cung cấp dịch vụ là 100%. Có 100% người bệnh trả lời sẽ quay lại: 8,5% trả lời có thể sẽ quay lại và 91,5% khẳng định chắc chắn sẽ quay lại. Kết luận: Sự hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ khám bệnh của Trung tâm là tương đối tốt. Tuy nhiên vẫn cần phải thực hiện các cải thiện để tăng cường sự hài lòng đặc biệt là tiêu chí “Khả năng tiếp cận”.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-31