Mức độ ra quyết định lâm sàng của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định sau áp dụng phương pháp dạy học dựa trên tình huống

  • Nguyễn Hữu Đức, Lê Anh Tuấn, Nguyễn Thị Minh Chính, Ngô Trung Hiếu, Đặng Xuân Hùng, Trần Đức Thành, Đặng Thị Lan Anh
Từ khóa: Mức độ ra quyết định lâm sàng, phương pháp dạy học dựa trên tình huống

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá sự thay đổi về mức độ ra quyết định lâm sàng của sinh viên điều dưỡng sau khi học tập theo phương pháp dạy học dựa trên tình huống. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu can thiệp có đánh giá trước sau trên 83 sinh viên cao đẳng điều dưỡng chính quy năm thứ 2 Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Mức độ ra quyết định lâm sàng được đánh giá dựa trên việc trả lời theo bộ câu hỏi có sẵn với các mức: ra quyết định khi có sự định hướng, chỉ dẫn (kém); có khả năng ra quyết định nhưng vẫn cần định hướng trong một số trường hợp cụ thể (trung bình); có khả năng ra quyết định và không cần hỗ trợ (tốt). Kết quả: Mức độ kém trước khi can thiệp có tỷ lệ là 68,7% giảm xuống còn 9,6% ở lần can thiệp thứ 3, mức độ trung bình tăng từ 20,5% lên 62,7% và mức độ tốt có tỷ lệ 10,8% tăng lên 27,7% sau can thiệp lần thứ 3, sự khác biệt có ý nghĩa thống kê với p < 0,05. Kết luận: Mức độ ra quyết định lâm sàng của sinh viên điều dưỡng đã thay đổi rõ rệt sau khi học tập theo phương pháp dạy học dựa trên tình huống. Do vậy phương pháp này nên được sử dụng rộng rãi trong các trường đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo điều dưỡng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-09-14