Nâng cao năng lực tư duy phản biện cho sinh viên đáp ứng yêu cầu xã hội trong thế kỷ XXI

  • Nguyễn Công Đức
Từ khóa: Năng lực; Tư duy phản biện; Sinh viên Việt Nam

Tóm tắt

     Thế kỷ XXI, với sự phát triển của nền kinh tế tri thức, giáo dục đại học đang có những đổi mới tích cực, hướng trực tiếp vào người học, nhằm giáo dục những con người của thời đại mới - công dân toàn cầu. Như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã chỉ rõ: “Đào tạo con người theo hướng có đạo đức, kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm công dân, xã hội; có kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, công nghệ số, tư duy sáng tạo và hội nhập quốc tế”. Để nâng cao chất lượng đào tạo, quá trình dạy học đại học không chỉ dừng lại ở việc trang bị kiến thức, mà còn nhằm phát triển năng lực tư duy, năng lực thực hành của sinh viên. Trong đó, năng lực tư duy phản biện có vai trò đặc biệt quan trọng, giúp sinh viên nâng cao khả năng vận dụng tri thức đã học vào xem xét, đánh giá vấn đề học tập một cách đầy đủ, chính xác, linh hoạt và sáng tạo.

 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-10
##submission.howToCite##
Nguyễn Công Đức. (2022). Nâng cao năng lực tư duy phản biện cho sinh viên đáp ứng yêu cầu xã hội trong thế kỷ XXI. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Công đoàn, (24), 56. Truy vấn từ https://www.vjol.info.vn/index.php/DHCD/article/view/67306
Chuyên mục
KINH NGHIỆM - THỰC TIỄN

Most read articles by the same author(s)