MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM NGỮ VĂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG

  • Lâm Trần Sơn Ngọc Thiên Chương
Từ khóa: Biện pháp; Năng lực; Năng lực giải quyết vấn đề; Phát triển năng lực; Sinh viên sư phạm; Sư phạm Ngữ văn

Tóm tắt

Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên sư phạm ở các trường đại học có ý nghĩa rất quan trọng và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ sở giáo dục. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học An Giang với cỡ mẫu là 75 sinh viên từ năm thứ hai đến năm thứ tư bằng phương pháp nghiên cứu định lượng để tìm hiểu nhận thức về năng lực giải quyết vấn đề của sinh viên, mức độ sử dụng các biện pháp dạy học nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của giảng viên và thực trạng năng lực giải quyết vấn đề của sinh viên sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học An Giang hiện nay. Kết quả khảo sát cho thấy sinh viên chưa nhận thức đầy đủ và còn thụ động trong việc rèn luyện để phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Dựa trên kết quả nghiên cứu thực trạng, chúng tôi tiến hành đề xuất giải pháp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên sư phạm Ngữ văn góp phần đào tạo đội ngũ giáo viên có chất lượng đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)