GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM 2018

  • Nguyễn Linh Phong
Từ khóa: Chương trình giáo dục phổ thông; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Đổi mới; Dạy học; Giải pháp

Tóm tắt

Sau khi Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 được ban hành việc nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để hiện thực hoá các môn học trong chương trình luôn được nhiều chuyên gia, nhà giáo dục quan tâm. Bằng phương pháp nghiên cứu lý thuyết, phương pháp phỏng vấn, phương pháp quan sát nghiên cứu này được thực hiện nhằm đề xuất các giải pháp góp phần tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả môn Giáo dục quốc phòng và an ninh đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của chương trình mới và kỳ vọng của xã hội. Qua quá trình nghiên cứu, đạt được kết quả cụ thể như sau: Tổng hợp một số cơ sở lý luận trong dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh; Làm rõ thực trạng tổ chức dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; Xây dựng các giải pháp góp phần tiếp tục đổi mới hoạt động dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh. Nghiên cứu đã góp phần cung cấp thêm tư liệu cho quá trình thực hiện môn Giáo dục quốc phòng và an ninh theo chương trình mới, làm cơ sở cho các đơn vị nghiên cứu, tiếp tục thực hiện đổi mới hoạt động dạy học môn này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)