NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ NHỮNG THÁCH THỨC TRONG CÁC LỚP GIẢNG DẠY CÁC MÔN CHUYÊN NGÀNH BẰNG TIẾNG ANH

  • Nguyễn Trung Hiếu
  • Trần Quốc Thao
Từ khóa: Thách thức; Cảm xúc; Tiếng Anh như một phương tiện giảng dạy các môn chuyên ngành; Sự thành thạo Anh ngữ; Động lực

Tóm tắt

Không còn nghi ngờ gì nữa, tiếng Anh được dạy như một môn học chính thức ở các cấp giáo dục khác nhau ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt ở các quốc gia không nói tiếng Anh. Tiếng Anh gần đây cũng đã trở thành ngôn ngữ giảng dạy tại một số trường đại học của Việt Nam. Tuy nhiên, một vài thách thức trong các lớp giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh xuất hiện đã cản trở chất lượng dạy và học cũng như ngăn cản sự cải thiện kết quả học tập của sinh viên. Vì vậy, nghiên cứu này nhằm tìm hiểu những khó khăn khi thực hiện chương trình giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, với sự tham gia của 280 sinh viên đến từ nhiều chuyên ngành khác nhau tại một trường đại học ở Việt Nam. Nghiên cứu đã thu thập dữ liệu định lượng và định tính qua hình thức hỏi khảo sát và phỏng vấn bán cấu trúc. Dữ liệu được phân tích sử dụng thống kê mô tả và phân tích nội dung. Nhìn chung, những kết quả của nghiên cứu đã tiết lộ các yếu tố bao gồm cảm xúc, động lực, sự tương tác với tài liệu học tập và trình độ tiếng Anh được xem là một thách thức đặc biệt. Cuối cùng, một vài đề xuất được đưa ra cho các bên liên quan (bao gồm sinh viên, giảng viên và quản lý), nhằm cải thiện sự thành công trong các lớp giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-07-17
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)