THÁI ĐỘ CỦA GIÁO VIÊN ĐỐI VỚI VIỆC ỨNG DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP VÀO VIỆC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TỔNG QUÁT CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH

  • Trần Thị Nhàn
  • Nguyễn Thị Kiều Thu
Từ khóa: Thái độ; Ứng dụng; Tiếng Anh tổng quát; Hệ thống quản lý học tập; Sinh viên không chuyên tiếng Anh

Tóm tắt

Sự thành công hay thất bại của bất cứ hệ thống quản lý học tập (LMS) nào phần lớn phụ thuộc vào giáo viên. Mặc dù số lượng những nghiên cứu về thái độ của giáo viên đối với LMS trên thế giới rất nhiều, các nghiên cứu liên quan đến thái độ của giáo viên tiếng Anh còn hạn chế. Do đó, mục đích của nghiên cứu này là khám phá thái độ của giáo viên tiếng Anh đối với việc sử dụng LMS trong việc giảng dạy tiếng Anh tổng quát cho sinh viên không chuyên tiếng Anh và khám phá xem liệu có bất kỳ mối tương quan nào giữa thái độ của giáo viên và các yếu tố nhân khẩu học hay không. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 30 giảng viên. Dữ liệu định lượng và định tính đã được áp dụng, thống kê mô tả và phân tích nội dung đã được sử dụng. Kết quả cho thấy rằng giáo viên có thái độ vừa phải đối với chất lượng hệ thống và chất lượng dịch vụ, trong khi nhận thức về tính hữu ích nhận được thái độ tiêu cực. Bên cạnh đó, giới tính và trình độ kỹ năng LMS không có ảnh hưởng đáng kể đến thái độ. Trong khi đó, tuổi tác và kinh nghiệm sử dụng LMS có mối liên hệ chặt chẽ với thái độ. Dựa trên những phát hiện này, một vài đề xuất được đưa ra cho các nhà quản lý trường đại học để cải thiện thái độ của giáo viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)