NGHIÊN CỨU SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA TIP/BOA ĐẾN THÁI ĐỘ CỦA NHÂN VIÊN Ở MỘT SỐ VỊ TRÍ CÔNG VIỆC TRONG NGÀNH DU LỊCH

  • Nguyễn Xuân Vinh
Từ khóa: Tip/boa; Thái độ của nhân viên; Ngành du lịch; Vị trí công việc; Việt Nam

Tóm tắt

Mục đích của bài báo nhằm nghiên cứu sự ảnh hưởng của việc tặng boa (Tip) đối với thái độ của nhân viên phục vụ tại một số vị trí công việc trong ngành dịch vụ tại Đà Nẵng. Dựa trên dữ liệu từ 393 quan sát, nghiên cứu sử dụng phân tích PLS-SEM algorithm và Bootstraping trên phần mềm SmartPLS4 để phân tích mối quan hệ giữa các biến như boa, nguy cơ tiềm ẩn, sự hài lòng với chính sách quản lý boa, và thái độ của nhân viên. Kết quả cho thấy tác động tích cực của boa đối với thái độ phục vụ của nhân viên. Nguy cơ tiềm ẩn và môi trường làm việc không ảnh hưởng đáng kể đến mối quan hệ giữa boa và thái độ phục vụ. Sự hài lòng với chính sách quản lý boa cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo môi trường làm việc tích cực và thúc đẩy thái độ tích cực từ phía nhân viên. Kết quả nghiên cứu gợi ý cần tăng cường đào tạo về tác động tích cực của boa và xây dựng chính sách quản lý boa minh bạch để tối ưu hóa môi trường dịch vụ và tạo sự hài lòng cho nhân viên và khách hàng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-29
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)