ỨNG DỤNG MỘT SỐ PHẦN MỀM HỌC TẬP DỰA TRÊN NỀN TẢNG TRÒ CHƠI TRỰC TUYẾN VÀO DẠY – HỌC TIẾNG NGA GIAI ĐOẠN ĐẦU NHẰM TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC VIÊN ĐÀO TẠO DỰ KHÓA NƯỚC NGOÀI TẠI HỌC VIỆN KỸ THUẬT QUÂN SỰ

  • Hồ Thúy Ngọc
Từ khóa: Học tập dựa trên nền tảng trò chơi trực tuyến; Hứng thú học tập; Kahoot!; Quizizz; Dạy và học tiếng Nga

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá hiệu quả của việc ứng dụng phần mềm học tập dựa trên nền tảng trò chơi trực tuyến (Kahoot! và Quizizz) vào việc dạy và học tiếng Nga ở giai đoạn đầu nhằm tạo hứng thú học tập cho học viên đào tạo dự khóa nước ngoài tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Bài báo trả lời 3 câu hỏi nghiên cứu: 1) Hai phần mềm Kahoot! và Quizizz có những đặc điểm gì; 2) Các bước tổ chức trò chơi trên lớp và giao bài tập cho học viên tự học cần được thực hiện như thế nào; 3) Mức độ hứng thú của học viên tiếng Nga giai đoạn đầu khi được học tập với 2 phần mềm này là như thế nào? Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu, khảo sát, thống kê mô tả dữ liệu từ ý kiến phản hồi của học viên K57 của Học viện. Bài báo đã so sánh được tính năng của 2 phần mềm; đề xuất được các bước ứng dụng phần mềm khi giao bài trên lớp và về nhà; chỉ ra được mức độ tác động của việc ứng dụng phần mềm tới việc nâng cao hứng thú học tiếng Nga của học viên. Từ các kết quả nghiên cứu tác giả đưa ra một số lưu ý khi lựa chọn phần mềm để tăng tính hiệu quả giảng dạy.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-27
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)