ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG ĐỌC RỘNG CÓ HƯỚNG DẪN ĐẾN VIỆC NÂNG CAO NĂNG LỰC HỌC TỪ VỰNG NGẪU NHIÊN CHO SINH VIÊN NĂM THỨ HAI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN

  • Phạm Thị Thu Trang
Từ khóa: Đọc mở rộng; Học từ vựng ngẫu nhiên; Nhớ từ vựng; Kiến thức về từ vựng; Sinh viên năm thứ hai

Tóm tắt

Nghiên cứu này điều tra tác động của việc đọc mở rộng trong việc cải thiện việc học từ vựng ngẫu nhiên cho sinh viên năm thứ hai tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF). Nghiên cứu hành động được sử dụng với các công cụ thu thập dữ liệu như bài kiểm tra trước, bài kiểm tra sau, bài kiểm tra trì hoãn và bảng câu hỏi. Độ giá trị nghiên cứu và độ tin cậy nhất quán nội bộ được đánh giá thông qua kết quả kiểm định T-test và hệ số Cronbach’s alpha. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc đọc rộng đã mở rộng đáng kể vốn từ vựng của sinh viên và cải thiện khả năng ghi nhớ vốn từ vựng lâu dài của họ. Bên cạnh đó, bài nghiên cứu cho thấy sinh viên có thái độ tích cực đối với việc học từ vựng thông qua đọc mở rộng. Đồng thời, nó cũng khuyến khích người học tạo thói quen đọc sách cho họ. Nghiên cứu cũng thảo luận về một số ý nghĩa sư phạm đối với nhà trường, giáo viên và học viên sẽ dạy và học tiếng Anh bằng cách đọc mở rộng. Ngoài ra, một số đề xuất cho nghiên cứu sâu hơn đã được đề cập.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-14
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)