CÁC NHÂN TỐ GIẢM HỨNG THÚ HỌC TIẾNG ANH PHÁP LÝ ĐỐI VỚI SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

  • Vũ Văn Tuấn
  • Trần Thiên Ngân
Từ khóa: Nhân tố giảm hứng thú; Học ngôn ngữ; Tiếng Anh pháp lý; Cơ sở hạ tầng; Cơ sở thực hành

Tóm tắt

Nghiên cứu này sẽ xem xét 4 nhân tố ảnh hưởng tới giảm hứng thú học tập của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh pháp lý tại trường Đại học Luật Hà Nội. Nghiên cứu được thực hiện với 222 mẫu đại diện lựa chọn theo công thức Slovin trên tổng số 430 sinh viên của 3 khóa đang theo học, đó là K45, K46 và K47 tại trường Đại học Luật Hà Nội thông qua phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng. Kết quả chỉ ra rằng, những nhân tố liên quan đến cơ sở vật chất và trường học, khoa là những nhân tố chính giảm hứng thú học tiếng Anh pháp lý của sinh viên. Nhìn chung, nhân tố giảng viên và sinh viên không phải là nhân tố gây mất hứng thú học tiếng Anh pháp lý. Nhà trường nên thay đổi chính sách, nâng cấp cơ sở vật chất để phục vụ giảng dạy tốt hơn bằng việc dành riêng khu vực cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh pháp lý thông qua các tình huống giả định. Ngoài ra, sinh viên mong muốn có được cơ hội trao đổi khả năng tiếng Anh pháp lý với các cơ sở khác và nơi thực hành pháp lý để cập nhật kiến thức. Kết quả của nghiên cứu mang lại giá trị hữu ích cho quản lý trường học, giảng viên tiếng Anh pháp lý, sinh viên và những người quan tâm về việc sử dụng tiếng Anh pháp lý tại nơi làm việc.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-24
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)