NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ NGƯỜI HỌC LÀM CHỦ TRONG VIỆC HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của sinh viên về người học làm chủ trong việc học tiếng Anh chuyên ngành (ESP) tại một trường dạy nghề ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nghiên cứu theo thiết kế định lượng được thiết kế để thu thập dữ liệu. Một nhóm gồm 60 sinh viên chọn lựa theo mẫu thuận tiện đã tham gia trả lời câu hỏi khảo sát. Phần mềm SPSS được sử dụng để xử lý dữ liệu theo phương pháp thống kê mô tả. Kết quả cho thấy sinh viên nhận thấy vai trò tích cực của mình (ví dụ: người tham gia, người khởi sướng, và người học tự chủ) trong quá trình học tiếng Anh chuyên ngành. Ngoài ra, kết quả còn chỉ ra rằng sinh viên tin vào tính làm chủ trong việc học vì họ tham gia tích cực vào học tiếng Anh chuyên ngành nhờ vào thái độ tích cực đối, nhân cách tốt và kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành tốt. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở nơi nghiên cứu và các ngữ cảnh tương tự.