BÀN VỀ VIỆC TƯƠNG TÁC TRONG QUÁ TRÌNH HỌC TẬP KHI GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN

  • Tô Vũ Thành
  • Phạm Viết Ngọc
  • Phạm Trường Sinh
Từ khóa: Tương tác; Giảng dạy trực tuyến; Giảng viên; Người học; Tài liệu học tập

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, việc giảng dạy trực tuyến cũng đã được nhiều tác giả quan tâm nghiên cứu, đồng thời khẳng định việc tích hợp E-Learning trong dạy và học là một xu hướng tất yếu. Đồng thời, học tập trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng của giáo dục bậc cao. Trên thế giới đã có không ít các nghiên cứu về vấn đề này, tuy nhiên nhiều nhà giáo dục vẫn băn khoăn về việc làm thế nào để áp dụng đào tạo trực tuyến một cách có hiệu quả. Việc môi trường học trực tuyến sẽ mang lại những lợi ích gì cho sinh viên và những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên khi tham gia những chương trình học trực tuyến. Bài báo này đã tiến hành tổng hợp hơn 30 tài liệu nghiên cứu về vấn đề này, từ đó tổng hợp và bàn luận, phân tích những ý kiến quan điểm của mỗi tác giả về ảnh hưởng của việc tương tác trong quá trình giảng dạy trực tuyến, cũng như những gợi mở về việc khai thác các ứng dụng trong giảng dạy với 3 mô hình tương tác trong quá trình giảng dạy trực tuyến, đó chính là tương tác giữa người học với giảng viên; người học với người học và người học với tài liệu. Đồng thời, bài báo cũng chỉ ra còn nhiều khoảng trống nghiên cứu về tính tương tác và khẳng định tầm quan trọng của nó trong việc giảng dạy trực tuyến.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)