ỨNG DỤNG CANVA TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC LĨNH VỰC BÁO CHÍ – TRUYỀN THÔNG VÀ VĂN HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Vũ Thị Hạnh
  • Phạm Thị Vân Huyền
Từ khóa: Canva; Thiết kế đồ họa; Hoạt động dạy và học; Báo chí – Truyền thông; Văn học

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích chỉ ra hiệu quả của ứng dụng Canva trong hoạt động dạy và học lĩnh vực Báo chí – Truyền thông và Văn học tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là khảo sát đánh giá kết hợp thao tác phân tích, tổng hợp. Nghiên cứu tiến hành khảo sát trên 17 giảng viên (10 giảng viên ngành Báo chí – Truyền thông, 7 giảng viên ngành Văn học) và 76 sinh viên (40 sinh viên ngành Báo chí – Truyền thông và 36 sinh viên ngành Văn học). Kết quả khảo sát cho thấy Canva đã được ứng dụng rộng rãi trong cả hoạt động dạy và học. Giảng viên và sinh viên đều khẳng định Canva góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động dạy và học. Tuy nhiên, việc ứng dụng Canva trong quá trình dạy và học vẫn còn những tồn tại và hạn chế nhất định. Trên cơ sở đó, nghiên cứu cũng đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng Canva trong lĩnh vực Báo chí – Truyền thông và Văn học. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-24
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)