LỒNG GHÉP GIỚI TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

  • Nguyễn Thị Tính
Từ khóa: Lồng ghép giới; Bình đẳng giới; Chương trình giáo dục phổ thông; Trung học cơ sở; Khu vực miền núi phía Bắc

Tóm tắt

Lồng ghép giới trong giáo dục với mục tiêu thực hiện bình đẳng giới và xây dựng trường học an toàn, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sử dụng các phương pháp nghiên cứu tài liệu phối hợp với phương pháp nghiên cứu thực tiễn giúp tác giả thu được kết quả nghiên cứu sau: Mục tiêu, nội dung và quy trình lồng ghép giới trong giáo dục ở các trường trung học cơ sở khu vực miền núi phía Bắc còn nhiều bất cập, nguyên nhân do nhận thức, năng lực giáo viên và môi trường giáo dục còn hạn chế... bất cập trên khắc phục bằng các biện pháp như nâng cao nhận thức, năng lực giáo viên, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục lồng ghép giới,… Các biện pháp trên có tác dụng nâng cao chất lượng lồng ghép giới, giáo dục toàn diện học sinh, khắc phục tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phân biệt giới ở các trường trung học cơ sở khu vực miền núi phía Bắc.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)