HOẠT ĐỘNG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG HỆ CHÍNH QUY TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

  • Nguyễn Văn Cảnh
  • Nguyễn Quốc Tuấn
  • Lê Thị Bích Vân
Từ khóa: Tuyển sinh; Thu hút sinh viên; Đào tạo; Truyền thông về tuyển sinh; Chọn trường đại học

Tóm tắt

Việc thu hút người học đang là một vấn đề quan trọng đối với các cơ sở giáo dục đại học. Dựa trên số liệu về kết quả tuyển sinh từ năm 2018 đến 2022, nghiên cứu này đã phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động tuyển sinh của Trường Đại học Đồng Tháp trong giai đoạn trên. Kết quả nghiên cứu cho thấy các ngành đào tạo của Trường đã phân thành 03 nhóm trong việc thu hút người học. Một là, nhóm các ngành đào tạo liên tục tuyển đủ chỉ tiêu trong 05 năm qua. Hai là, nhóm các ngành học chỉ tuyển đủ chỉ tiêu trong 02 hoặc 03 năm gần nhất. Ba là, nhóm các ngành đào tạo liên tục tuyển được rất ít hoặc không tuyển được sinh viên trong 05 năm qua. Ngoài ra, một phát hiện tiếp theo trong nghiên cứu này là các ngành đào tạo của Trường Đại học Đồng Tháp chủ yếu thu hút được các sinh viên trong tỉnh Đồng Tháp, trong khi đó có rất ít sinh viên đến từ các tỉnh khác trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trên cơ sở đó, các tác giả đã đề xuất một số biện pháp truyền thông về hoạt động tuyển sinh nhằm thu hút sự quan tâm của người học với Trường Đại học Đồng Tháp trước khi lựa chọn trường đại học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)