THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC HỌC PHẦN LỊCH SỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Hoàng Ngọc Bích
Từ khóa: Giáo dục; Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Dạy; Học; Phương pháp giảng dạy

Tóm tắt

Thực tế dạy và học học phần Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam tại trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên cho thấy nhiều sinh viên chưa quan tâm, chưa có thái độ tích cực đối với môn học này. Điều này khiến cho môn học chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Xuất phát từ thực tế đó, tác giả bài viết đã xây dựng phiếu hỏi và thực hiện khảo sát đối với 300 sinh viên để nắm bắt thực trạng, tìm ra nguyên nhân, từ đó đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam tại đây. Các biện pháp được đề xuất trong bài viết bao gồm các biện pháp về phương pháp, hình thức tổ chức và khai thác các phương tiện dạy học, các biện pháp trong kiểm tra, đánh giá và các biện pháp về nguồn lực cho việc dạy, học. Thực hiện thống nhất các biện pháp này sẽ giúp cho khoa chuyên môn, bộ môn, giảng viên và nhà trường nâng cao được chất lượng dạy và học đối với học phần.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)