MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TIẾNG ANH CỦA HỌC VIÊN Ở CÁC TRƯỜNG SĨ QUAN QUÂN ĐỘI ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA

  • Nguyễn Bích Ngọc
Từ khóa: Đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra; Biện pháp; Quản lý; Môn tiếng Anh; Trường sĩ quan quân đội

Tóm tắt

Trong bối cảnh phát triển giáo dục hiện nay, đánh giá kết quả học tập của người học được xác định là khâu đột phá nhằm đổi mới căn bản giáo dục đại học ở Việt Nam. Đánh giá kết quả học tập của người học đáp ứng chuẩn đầu ra là hình thái đánh giá được nhiều quốc gia áp dụng từ những năm đầu của thế kỷ XXI, hiện tại đang được các trường đại học ở Việt Nam triển khai. Bằng các phương pháp khảo sát, nghiên cứu tài liệu thứ cấp, phương pháp chuyên gia, bài viết tóm tắt những hạn chế chính trong quản lý đánh giá kết quả học tập của học viên ở các trường sĩ quan quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra và đề xuất 05 biện pháp quản lý nội dung này, tập trung chủ yếu vào việc thay đổi nhận thức và tư duy, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên tiếng Anh, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cũng như hoạt động kiểm tra, giám sát trong đánh giá. Những đề xuất này có thể là những gợi ý thiết thực cho các trường sĩ quan quân đội nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh cho đội ngũ sĩ quan quân đội tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-23
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)