NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH VỀ HIỆU QUẢ CỦA TRÒ CHƠI DỰA TRÊN NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ TRONG QUÁ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH

  • Trần Quốc Thao
  • Hoàng Ngọc Lân
Từ khóa: Hiệu quả; Học tiếng Anh; Trò chơi; Nhận thức; Công nghệ

Tóm tắt

Trò chơi được cho là tạo động lực trong quá trình dạy và học tiếng Anh, và trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ có thể thu hút hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh ở ngữ cảnh khác nhau có thể khác nhau do đặc điểm riêng biệt của từng ngữ cảnh. Nghiên cứu định lượng này nhằm mục đích tìm hiểu nhận thức của học sinh về hiệu quả của trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ trong việc học tiếng Anh tại một trường trung học ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam. Một nhóm học sinh gồm 86 người tham gia trả lời các bảng câu hỏi. Dữ liệu thu thập được xử lý bởi phần mềm SPSS theo phương pháp thống kê mô tả. Kết quả cho thấy học sinh tin tưởng vào hiệu quả của trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ trong việc học tiếng Anh vì họ có thể nâng cao kiến thức ngôn ngữ, kỹ năng và động lực học tập thông qua trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ trong việc học tiếng Anh. Nghiên cứu này hy vọng sẽ đóng góp một phần vào việc hiểu rõ hơn về hiệu quả của trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ trong dạy học nói chung và dạy tiếng Anh nói riêng trong ở nơi nghiên cứu và các ngữ cảnh tương tự.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-06
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)