DẠY TIẾNG ANH THEO DỰ ÁN TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC Ở VIỆT NAM, VẤN ĐỀ VÀ GIẢI PHÁP

  • Nguyễn Thùy Linh
  • Đỗ Thị Sơn
Từ khóa: Dạy học qua dự án; Trung học; Môn tiếng Anh; Khó khăn của giáo viên; Giải pháp

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu những khó khăn nhiều giáo viên cấp trung học ở Việt Nam gặp phải khi giảng dạy môn tiếng Anh theo phương pháp dạy học theo dự án, và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề này. 28 giáo viên tiếng Anh trung học cơ sở và trung học phổ thông từ 23 tỉnh thành trên cả nước tình nguyện tham gia nghiên cứu hành động, trao đổi các vấn đề họ gặp phải và tham gia mô hình thực nghiệm diễn ra trong 5 tuần trên hệ thống quản lý học tập trực tuyến Canvas và thảo luận trực tiếp trên Zoom. Kết quả cho thấy, các giáo viên gặp phải bảy vấn đề chính khi dạy môn tiếng Anh theo dự án và thông qua mô hình thực nghiệm đã tìm ra một số giải pháp khả thi cho vấn đề. Nghiên cứu làm rõ và giải quyết một vấn đề thực tế nhiều giáo viên tiếng Anh đang gặp phải, mang ý nghĩa áp dụng thực tiễn cao, trực tiếp tác động đến chất lượng dạy và học môn tiếng Anh trong nhiều trường trung học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)