THIẾT KẾ PHƯƠNG ÁN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN KHẨU NGỮ TIẾNG TRUNG QUỐC SƠ CẤP TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Vi Thị Hoa
  • Thẩm Minh Tú
  • Nguyễn Hồng Minh
Từ khóa: Khẩu ngữ tiếng Trung Quốc; Kiểm tra; Đánh giá; Khảo sát; Thiết kế

Tóm tắt

Kiểm tra đánh giá là một khâu quan trọng, không thể thiếu trong quá trình dạy học khẩu ngữ tiếng Trung Quốc, đồng thời cũng là phương thức có hiệu quả nhất để đánh giá chất lượng đào tạo. Mục đích của việc kiểm tra đánh giá là để kiểm tra người học trong thời gian học tập có nắm được nội dung bài học hay không, sau thời gian học tập năng lực khẩu ngữ của người học ra sao. Bài viết trên cơ sở lý luận của các nhà nghiên cứu trước, kết hợp với kết quả khảo sát ý kiến của 14 giảng viên và 110 sinh viên tiếng Trung Quốc trình độ sơ cấp tại Khoa tiếng Trung Quốc - Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên, tiến hành phân tích năm nội dung kiểm tra kết thúc học phần Khẩu ngữ tiếng Trung Quốc sơ cấp (kỹ năng nói), bao gồm hình thức, nội dung, dạng câu hỏi, tiêu chuẩn chấm điểm, chuẩn bị trước khi vào kiểm tra. Căn cứ vào kết quả khảo sát đã thu được, cùng với bộ tài liệu giảng dạy “Giáo trình Hán ngữ” (tác giả Dương Ký Châu), nhóm nghiên cứu thiết kế một phương án kiểm tra đánh giá hoàn chỉnh, thiết thực và phù hợp với trình độ người học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-21
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)