PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI CHIA SẺ TRI THỨC CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

  • Huỳnh Quốc Tuấn
  • Nguyễn Giác Trí
  • Dương Thị Quỳnh Như
Từ khóa: Tri thức; Chia sẻ tri thức; Hành vi chia sẻ tri thức; Giảng viên; Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chia sẻ tri thức của giảng viên trường Đại học Đồng Tháp. Để thực hiện nghiên cứu này, nhóm tác giả đã tiến hành phỏng vấn sâu 07 giảng viên đang làm việc tại các khoa đào tạo nhằm để điều chỉnh thang đo. Trên cơ sở thang đo được điều chỉnh tác giả đã tiến hành xây dựng bản hỏi chính thức và sau đó gửi đến 272 giảng viên đang làm việc tại các khoa đào tạo phục vụ cho giai đoạn nghiên cứu định lượng. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, phương pháp phân tích dữ liệu được nhóm tác giả lựa chọn là đánh giá mô hình phương trình cấu trúc theo phương pháp bình phương nhỏ nhất riêng phần thông qua việc đánh giá mô hình đo lường và mô hình cấu trúc với sự hỗ trợ của công cụ SmartPLS 3.0. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra có 04 yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chia sẻ tri thức của giảng viên trường Đại học Đồng Tháp, bao gồm: niềm tin, hệ thống khen thưởng, văn hóa tổ chức và công nghệ thông tin, trong đó công nghệ thông tin là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến hành vi chia sẻ tri thức của giảng viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-11
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)