VẬN DỤNG MỘT SỐ LÝ THUYẾT DẠY HỌC TRONG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

  • Nguyễn Danh Nam
Từ khóa: Lý thuyết dạy học; quan điểm dạy học; phương pháp dạy học; kỹ thuật dạy học; đổi mới giáo dục.

Tóm tắt

Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế và yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Do đó, cần phải thay đổi mô hình giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học ở trường phổ thông. Bài viết trình bày một số lý thuyết dạy học là nền tảng lý luận cho một số phương pháp dạy học hiện đại đang được áp dụng tại các trường học hiện nay. Tác giả phân tích những ưu điểm và hạn chế của từng lý thuyết dạy học, các nguyên tắc và ứng dụng trong thực tiễn dạy và học. Trên cơ sở đó, tác giả làm rõ định hướng đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực của học sinh ở trường phổ thông, qua đó góp phần đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tác giả

Nguyễn Danh Nam

Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-09-22
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)