SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN CHO SINH VIÊN

  • Trịnh Thị Kim Thoa
Từ khóa: Triết học Mác - Lênin; sơ đồ tư duy; phương pháp dạy học; nâng cao chất lượng dạy học; sinh viên.

Tóm tắt

Sơ đồ tư duy được chứng minh là một phương tiện giảng dạy có tác dụng nâng cao chất lượng dạy học. Tuy nhiên trong quá trình giảng dạy các môn học Lý luận nói chung và triết học Mác - Lênin nói riêng, việc vận dụng phương pháp này vẫn chiếm tỷ lệ rất hạn chế. Bài báo này phân tích vai trò của sơ đồ tư duy trong việc giảng dạy triết học Mác – Lênin, từ đó đề xuất cách xây dựng và sử dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy học phần Triết học Mác – Lênin cho sinh viên. Các kết quả thu được từ nghiên cứu được rút ra từ việc nghiên cứu các tài liệu như sách giáo trình, bài báo và các tài liệu có liên quan. Qua nghiên cứu chúng tôi nhận thấy giảng viên có thể áp dụng sơ đồ tư duy  vào giảng dạy triết học trong các tiết dạy lý thuyết hay trong giờ thảo luận hoặc cũng có thể sử dụng sơ đồ tư duy để kiểm tra, đánh giá sinh viên. Các đề xuất của tác giả có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy môn triết học Mác – Lênin cho sinh viên đồng thời là tài liệu tham khảo cho giảng viên giảng dạy môn triết học Mác – Lênin nói riêng và các môn học Lý luận chính trị nói chung.

Tác giả

Trịnh Thị Kim Thoa

Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-09-04
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)