TỔNG QUAN PHÂN TÍCH DỮ LIỆU LỚN TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

  • Lê Triệu Tuấn, Lý Thu Trang
Từ khóa: Dữ liệu lớn; thương mại điện tử; phân tích dữ liệu lớn; hiệu quả kinh doanh; Spark.

Tóm tắt

Phân tích dữ liệu lớn mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Nó không chỉ cho phép họ hiểu sâu hơn về hành vi khách hàng của họ và xu hướng phát triển lĩnh vực kinh doanh mà còn cho phép họ đưa ra những quyết định chính xác hơn để cải thiện việc bán hàng, tiếp thị, giữ chân khách hàng và mọi khía cạnh khác trong kinh doanh. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu lớn có thể gặp nhiều khó khăn và đặc biệt là khi cơ sở hạ tầng phục vụ cho nó không hoạt động tối ưu dẫn đến các thông tin quan trọng không khả dụng hoặc bị chậm trễ. Bài báo nghiên cứu một cách tổng quan về lợi ích của việc phân tích dữ liệu lớn và đề xuất một mô hình phân tích dùng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, giúp các doanh nghiệp này có thêm cái nhìn về việc sử dụng dữ liệu lớn để cải thiện hiệu suất kinh doanh. Mô hình này có thể làm tài liệu tham khảo cho các nghiên cứu tiếp theo về dữ liệu lớn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-05-31
Chuyên mục
Khoa học Tự nhiên - Kỹ thuật - Công nghệ (TNK)