VAI TRÒ CỦA VĂN PHÒNG VÀ ỨNG DỤNG PHÂN TÍCH SWOT TRONG TỔ CHỨC THỰC HIỆN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

  • Bùi Quỳnh Trang, Mạch Quý Dương
Từ khóa: Quản trị văn phòng; vai trò; văn phòng; văn hóa doanh nghiệp; giá trị cốt lõi; trách nhiệm của văn phòng; phân tích cấu trúc SWOT.

Tóm tắt

Ngày nay, văn hóa doanh nghiệp đã và đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Một trong những yếu tố thành công quan trọng của một doanh nghiệp là xây dựng được văn hóa phù hợp, mang lại tính bản sắc riêng. Điều này đồng thời đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn duy trì một nề nếp văn hóa, phát huy được năng lực và thúc đẩy sự đóng góp của tất cả mọi người vào việc đạt được mục tiêu chung của tổ chức. Nhưng vai trò của văn phòng trong việc tổ chức thực hiện văn hóa doanh nghiệp vẫn chưa được quan tâm nghiên cứu. Qua việc nghiên cứu, khảo sát và phân tích trách nhiệm của văn phòng, bước đầu nhóm tác giả nhận thấy: vai trò đầu tiên đó chính là văn phòng có trách nhiệm tham mưu về chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho lãnh đạo doanh nghiệp; văn phòng có trách nhiệm tổ chức thực hiện văn hóa doanh nghiệp; văn phòng có trách nhiệm trực tiếp duy trì một số các giá trị, chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp. Cấu trúc phân tích SWOT giúp doanh nghiệp buộc phải suy nghĩ và quan tâm nhiều hơn đến vai trò của văn phòng trong tổ chức thực hiện văn hóa doanh nghiệp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)