THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG NGHE HIỂU TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Hoàng Văn Sáu, Dương Công Đạt
Từ khóa: Tiếng Anh giao tiếp; kỹ năng nghe hiểu; giai đoạn tiền nghe hiểu; hoạt động tiền nghe hiểu; kỹ thuật dạy học giai đoạn tiền nghe hiểu.

Tóm tắt

Bài báo này nhằm phân tích thực trạng và khó khăn nghe hiểu, từ đó đưa ra giải pháp cải thiện kỹ năng nghe cho sinh viên. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 200 sinh viên năm thứ nhất và phỏng vấn 10 giảng viên tiếng Anh trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên. Kết quả cho thấy có nhiều hạn chế trong việc dạy và học kỹ năng nghe hiểu như là: kiến thức nền của sinh viên thấp, phương pháp học ở trường phổ thông trung học không tập trung kĩ năng nghe, các hoạt động trong giai đoạn tiền nghe hiểu trong các giờ học nghe hiểu còn chưa phong phú, đa dạng. Một số đề xuất khả thi bao gồm: sử dụng, kết hợp linh hoạt các kỹ thuật dạy học giai đoạn tiền nghe hiểu, có tính đến cảm xúc, nhu cầu và sở thích của sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)