Một số kinh nghiệm trong hoạt động tiếp công dân của Viện kiểm sát nhân dân

  • ThS. Nguyễn Thị Mai Anh
  • Trương Hoàng Nam
Từ khóa: Tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, cán bộ tiếp công dân, Viện kiểm sát nhân dân

Tóm tắt

Tiếp công dân là một hoạt động hết sức đặc thù, phức tạp bởi lẽ hoạt động này có sự tiếp xúc về mặt tâm lý trực tiếp giữa cán bộ tiếp dân và người dân. Để hoạt động tiếp công dân của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) thực sự hiệu quả và phát huy hết vai trò trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, bài viết trao đổi một số kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết áp dụng cho cán bộ tiếp công dân tại VKSND các cấp khi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-16