MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN

  • TS. Phạm Hùng Mạnh, ThS. Chu Vương Thìn, ThS. Y RôBi Bkrông - Trường Đại học Tây Nguyên
Từ khóa: Hài lòng, Khó khăn, trở ngại, chương trình, giải pháp, Đại học Tây Nguyên.

Tóm tắt

Kết quả nghiên cứu chúng tôi đã đưa ra được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong các hoạt động giáo dục thể chất (GDTC) trong nhà trường với mức độ hài lòng và hai yếu tố trở ngại đến việc tham gia hoạt động thể
thao của sinh viên là “Điều kiện xã hội” với p = .006 < .05 và “Điều kiện tập luyện” với p = .031 < .05 có sự khác biệt mang ý nghĩa thống kê giữa các năm học. Trong đó, chỉ có một yếu tố khác biệt mang ý nghĩa thống kê giữa các nhóm năm học là yếu tố “Điều kiện xã hội”, với mức độ ảnh hưởng đối với nhóm sinh viên, “Năm hai” cao hơn nhóm “Năm nhất”. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu chúng tôi đã đưa ra 2 nhóm giải pháp chính là nhóm giải pháp cải tiến chương trình GDTC với 10 giải pháp, nhóm giải pháp phát triển hoạt động thể dục thể thao (TDTT) trong nhà trường với 8 giải pháp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-01